Những lưu ý khi thi công sàn nhựa

Những lưu ý khi thi công sàn nhựa(gạch nhựa) Hàn Quốc:

thi công gạch nhựa Hàn Quốc
Gạch nhựa được sử dụng rất phổ biến tại các vị trí: văn phòng làm việc, rạp chiếu phim, siêu thị, nhà hàng khách sạn. Do sản phẩm đang khá mới đối với một số khách hàng nên lưu ý một số vấn đề ảnh hưởng tới chất lượng, tuổi thọ cũng như giá thành của sản phẩm.
Gạch nhựa để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ bền từ 10 - 15 năm:
Thứ nhất: Chất lượng Keo dán sàn
Với mỗi hãng Gạch nhựa đều có một loại keo dán đi kèm của chính nhà máy đó. Nhà máy khuyến cáo khi thi công nên sử dụng keo chính hãng.
-  Với Sàn nhựa Hanwha nên dùng keo: Y-6000 Hàn Quốc
-  Với mỗi thùng keo sử dụng được từ 30 m2 -:- 40 m2.
Tuy nhiện, hiện nay có một số đơn vị khi thi công đã không sử dụng keo của nhà máy mà dùng keo Dog, keo dán giấy ... mục đích giảm bớt đi chi phí. Nhưng điều này hết sức nguy hiểm bởi sẽ làm cho sàn bị bong do lớp keo không thể kết dính giữa tấm sàn và nền. Đây là nguyên nhân dẫn tới sàn bị bong.
Thứ hai: Chất lượng mặt nền.
Trước khi lắp đặt sàn nhựa quan trọng nhất là mặt nền, bởi ảnh hưởng tới thẩm mỹ, tuổi thọ của sàn.
Nền yêu cầu phải chắc chắn (xi măng mác cao, nếu là nền Bê tông), bằng phẳng, không lồi lõm, không chứa các hóa chất trên nền, bề mặt nền phải khô.
Thứ ba: Tay nghề của thợ thi công.
Sau khi nền đã đảm bảo yêu cầu, keo được trải kín ra sàn với lượng vừa đủ, có thể trải keo diện tích lớn từ 50 - 100 m2 trong một lần thi công, chờ keo đổi màu và se mặt thì bắt đầu dán sàn. Có thể dán sàn trùng mạch, hoặc lát rối. Sau khi lắp hoàn thành phải đảm bảo keo được gắn kết toàn bộ giữa tấm sàn với nền.
Sau khi vừa mới hoàn thành việc lắp đặt lưu ý: chỉ sử dụng sàn sau khi hoàn thành ít nhất 24h.
LIÊN HỆ TƯ VẤN: Kỹ sư : Mr Anh - 098 780 1795 / 093 444 1594

Đăng nhận xét